Độ khoá thông minh cho xe exciter để chống trộm: Nên hay không? - Sửa xe Sài Gòn

Độ khoá thông minh cho xe exciter để chống trộm: Nên hay không? - SỬA XE MÁY UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Độ khoá thông minh cho xe exciter để chống trộm: Nên hay không?

Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?


Chìa khoá thông minh đang được trang bị cho một số loại xe tay ga. Các dòng xe khác có thể độ thêm với đầy đủ chức năng giống hệt.

Tại thị trường Việt Nam, Honda là hãng tiên phong lắp chìa khoá thông minh (smart key) lên dòng xe tay ga với mẫu xe SH. Sau đó, smart key bắt đầu có mặt trên các mẫu xe khác như PCX, SH mode và Lead. Yamaha cũng nhập cuộc chơi này với các sản phẩm Janus và NVX.
Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?
Với nhu cầu sử dụng smart key nở rộ, các doanh nghiệp tư nhân hay thậm chí một số HEAD của Honda nhận độ loại khoá này cho các dòng xe khác như Air Blade, Lead hay Vision.
Một số người sử dụng xe côn tay Winner và Exciter cũng tìm đến lắp đặt smart key nhưng việc lắp đặt sẽ khó hơn một chút.
Anh Doãn Liêm, chủ một cửa hàng chuyên về khoá chống trộm cho xe máy, cho biết một tháng trung bình có khoảng 30 khách tới lắp khoá thông minh, chủ yếu là xe Honda SH đời cũ và Air Blade mới.
Đây là loại khoá chính hãng Honda, thường của xe SH 2016 bởi được hãng bán ra nguyên bộ.
Lắp đặt đơn giản, như xe nguyên bản
Nguyên bộ smart key độ cho xe Honda bao gồm bộ khoá chính hãng, nút mở bình xăng (với ổ SH độ cho xe Air Blade hay Lead) và đoạn dây kèm giắc cắm.
Người dùng có thể mua về và tự lắp theo hướng dẫn của cửa hàng hoặc lắp đặt tại nơi mua. Do chỉ cắm giắc là nhận (plug & play) nên hoàn toàn yên tâm về hệ thống điện giống với xe SH nguyên bản.
Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?

Một ổ khoá có thể làm được 4 chìa. Thông thường, chủ xe thường chọn một hoặc hai chìa. Ổ khoá khi lắp vào xe Air Blade, Click hay Vision sẽ phải gọt đi một phần nhựa nhỏ để khít. Đối với Yamaha, dòng xe tay ga nào cũng lắp vừa như in.
Ưu điểm của chìa khoá thông minh
Trước tình trạng rất nhiều chiếc xe tay ga đắt tiền bị trộm chỉ trong vài giây, nhiều người có nhu cầu lắp smart key để giảm thiểu rủi ro.
Với ổ khoá thường, trộm xe có thể dùng đoản bẻ khoá và nhanh chóng nổ máy. Phương án đề phòng tốt nhất trong trường hợp này là lắp các hệ thống chống trộm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế.
Nếu sử dụng smart key, trộm xe sẽ không thể bẻ được khoá với các công cụ thông thường. Tính đến nay, tại Việt Nam chưa có chiếc xe nào sử dụng loại khoá này bị "bẻ" được.
Nếu trộm cố gắng vặn núm xe, thiết bị này chỉ xoay tròn chứ không hỏng. Trong khi đó, trộm chỉ cần tác động lực vào ổ khoá thường là người dùng phải thay ổ mới.
Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?

Lợi thế tiếp theo của smart key là tính tiện lợi trong sử dụng. Chỉ cần để chìa khoá trong người là có thể nổ máy xe, tương tự tính năng như trên ô tô.
Nếu như đánh rơi chìa khoá, chủ xe có thể mở bằng mã để khởi động máy bình thường. Đối với smart key của Honda, xe còn có chức năng báo động khi có tác động ngoại lực vào chiếc xe đang đỗ.
Điều gì xảy ra khi đánh rơi smart key khi đang chạy xe?
Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?
Chìa khoá thông minh (trái) chỉ cần để trong người là nổ máy được xe, tương tự trên ô tô.
Nhiều người lo ngại vấn đề bảo hành với xe đã độ smart key. Theo khảo sát, nhiều HEAD vẫn bảo hành xe bình thường nếu smart key chính hãng. Trao đổi với người quản lý một đại lý Honda ở Trần Khánh Dư (Hà Nội), anh xác nhận việc vẫn bảo hành xe Air Blade lắp smart key của SH theo chính sách tiêu chuẩn.
Vẫn còn tồn tại hạn chế
Loại khoá thông minh vẫn còn bộc lộ vài nhược điểm nhỏ. Do loại khoá này sử dụng sóng vô tuyến nên có thể bị ảnh hưởng ở một vài khu vực. Ngoài ra, pin trong chìa nếu yếu sẽ không hoạt động đúng cách.
Lưu ý thứ hai là khả năng mất trộm xe trong phạm vi 2 m. Trong trường hợp chủ xe với chìa khoá trên người đang bận một việc khác, không chú ý đến xe và đứng cách xe trong khoảng 2 m trở lại, trộm có thể mở khoá xe để đi bình thường.
Giá thành đã phải chăng
Thời điểm khi smart key còn mới mẻ trên dòng xe SH, chi phí cho việc lắp thêm khoá này trên xe khác dao động trên 5 triệu đồng. Hiện tại, mức giá để mua được bộ khoá là khoảng hơn 2 triệu đồng nếu tự lắp, hoặc trên dưới 3 triệu đồng tại cửa hàng. Thời gian bảo hành thường là 1-2 năm.
Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?
Chiếc Air Blade sau khi được lắp smart key.
Gần đây, trên thị trường mới xuất hiện một loại khoá mới của Trung Quốc gia công có thiết kế giống với khoá Honda nhưng gắn thương hiệu khác. Chi phí lắp đặt chỉ dưới 2 triệu đồng. Tuy nhiên, bộ khoá này được làm khá sơ sài.
Theo quan sát thực tế, phần vỏ ổ khoá và chìa của loại khoá Trung Quốc được gia công không kỹ lưỡng. Quan trọng hơn, mạch của ổ này đã bị cắt giảm linh kiện và không được phủ chống nước giống loại chính hãng.
Chúc bạn và xế yêu của mình luôn có một hành trình an toàn và may mắn!

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Độ khoá thông minh cho xe exciter để chống trộm: Nên hay không? Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin