Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục - Sửa xe Sài Gòn

Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục - SỬA XE MÁY UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục

Nói về Exciter 150 có kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ mang nhiều đường nét của hãng kết hợp với khối động cơ 150 phân khối, hấp dẫn với nhiều người. Nhiều tiện ích kèm theo của 1 chiếc xe thể thao như đồng hồ vòng tua, côn tay, đèn hậu led,...

 Tuy nhiên dù có hoàn hảo như thế nào thì thời gian Exciter 150 cũng xuất hiện những lỗi thường gặp như hiện tượng qua ổ gà nghe "cụp cụp", côn bóp nhưng trườn không ăn hoặc lì dính côn làm xe không được bốc, lỗi nhông sên đĩa, hay thắng xe,..
Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục

- Lỗi chén cổ:

Dòng Exciter đã mắc phải lỗi kêu chén cổ từ năm 2011 đến nay, tuy vậy những lỗi này vẫn chưa được nhà sản xuất khắc phục mặc dù đã có rất nhiều người dùng phàn nàn về yếu điểm ấy. Do nhu cầu dùng phuộc được sử dụng chủ yếu ở đường trường, thành thị, nên ty phuộc có thiết kế nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít. Vì vậy chén cổ xe sẽ kêu to khi leo lề, chạy vào ổ gà hay những cung đường gập ghềnh.

>>> Cách khắc phục: Thay bộ chén cổ xe Exciter 150 mới, đắp chén cổ lại.

- Lỗi kêu cò:

Với thiết kế pô khí thải chuẩn Euro 3 nên tiếng Exciter 150 êm ái hơn mẫu Exciter 135 trước đó. Vì vậy Exciter 150 rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là độ rơ cò nhất định của nhà sản xuất sẽ bị rơ nhiều hơn qua thời gian sử dụng, do vậy tiếng kêu từ cò phát ra ngày càng rõ.

>>> Khắc phục: Tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.

- Lỗi ty côn:

Lỗi ty côn được phát hiện sau khi Yamaha Exciter 150 bắt đầu ra thị trường. Lỗi có biểu hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên mòn nhanh.

>>> Cách khắc phục : Hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới ty côn Exciter 135.
Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục
Lỗi ty côn Exciter 150.

- Thắng gấp, thắng trước bị đảo 1 bên:

Bạn cần lưu ý với những trường hợp thắng gấp, bóp thắng trước đột ngột là đầu xe sẽ bị đảo sang 1 bên, điều này sẽ khiến bạn khó điều khiển và rất dễ té xe. Nguyên nhân là do ty phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít sẽ làm đảo tay lái.

>>> Cách khắc phục : Châm dầu phuộc nhiều hơn, nhưng sẽ có khuyết điểm là làm phuộc cứng và "tưng" hơn.

- Hiện tượng nhông sên dĩa kêu lớn:

Nhông sên dĩa do hãng SX khi bạn chạy được vài trăm cây số là phải tăng, chạy phát ra tiếng động lớn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài.

>>> Cách khắc phục: mua dây sên tốt hơn, dĩa có vành chống trượt dày hơn. Có thể tham khảo ở đây: Nhông Sên Dĩa Exciter 150

- Vỏ xe dễ trượt mặc dù có kích thước lớn:

Vỏ do hãng IRC Việt Nam cung cấp dành cho xe chạy bình thường trong thành phố, nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt. Khắc phục có thể thay thế IRC Thái Lan hay các mẫu vỏ danh tiếng như Michelins, Maxxic. Dulop,..

Cảm ơn mọi người đã tin tưởng và tham khảo qua bài tư vấn "Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục".

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn sẽ luôn mang lại cho bạn mọi kiến thức hữu ích về xế yêu của mình. Chúng tôi mong những kiến thức này có thể giúp cho bạn giải quyết được những vấn đề trong các trường hợp cần thiết nhất.



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sơn Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ Sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online: 0902.623.186 - 0981.82.9039
Email: Suaxesaigon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SuaXeSaiGon.vn - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu,  Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, Khắc phục mọi sự cố xe máy, mô tô.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những lỗi thường gặp trên Exciter 150 và cách khắc phục Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin