Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng - Sửa xe Sài Gòn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng - SỬA XE MÁY UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP

728x90 AdSpace


Latest News
Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu ở nước ta hiện nay. Mỗi cung đường bạn đi qua sẽ bắt gặp rất nhiều chiếc xe máy. 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng


Tuy vậy, nhiều người đi xe máy nhưng không chú ý đến việc bảo dưỡng, sửa chữa xe máy thường xuyên nên đã xảy ra tình trạng xe máy bị hỏng hóc, sự cố giữa đường. Đặc biệt là sự cố xe máy ra khói trắng.
Do ống xả của xe ở đằng sau nên người điều khiển xe không thể để ý được khói xả. Vậy làm thế nào để biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ống xả có khói trắng là do trong bộ phận chế hòa khí của xe máy có nước. 
Do khi xe của bạn để dưới trời mưa, một lượng nước có thể tràn vào bên trong bộ chế hòa khí. Nếu bạn thường xuyên sử dụng mà không vệ sinh thì nước sẽ đi từ bộ chế hòa khí đến bình chứa xăng, dẫn đến tình trạng xăng bị lẫn nước và tạp chất. Vì thế, khi di chuyển, trong ống xả sẽ có khí trắng.
Hoặc có trường hợp, nước có ở trong ống pô và ngấm vào bông thủy tinh sau khi xe được rửa. Do đó, khi người sử dụng xe máy di chuyển, động cơ xe máy hoạt động, bông thủy tinh trong pô hoạt động và nóng lên. Nước sẽ bay hơi và thoát ra theo đường khí thải.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Xe ra khói màu trắng là hiện tượng xi lanh hoặc piston bị ăn mòn, séc – măng và van xăng bị hở hay gioăng quy – lát bị nứt, hở, khi đó trong xi lanh bị dầu chảy vào. Trường hợp nhớt bị rò rỉ chảy vào buồng đốt dẫn đến tình trạng nhớt bị cháy có mùi khét và hiện tượng có khói màu trắng thoát ra theo đường ống xả.
Vì thế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khói trắng ở xe máy. Ngoài những nguyên nhân trên còn có những hiện tượng là do phốt kích, xăng gió, bugi ở xe mới đã di chuyển được khoảng 10.000km. Hoặc khi người điều khiển xe đã chạy lâu ngày và bị lỗi kỹ thuật nổ máy, kích nhớt bạc bị luồn nhớt. Khi đó nhớt bị đốt hết 80% nên khói trắng bị thải ra qua đường ống pô.

Phương pháp xử lý khi xe máy ra khói trắng

Nếu bạn thấy lượng khí xả ra từ ống bô có khói trắng thì trước tiên bạn hãy khóa xăng ở bình xăng. Kiểm tra bộ phận chế hòa khí bằng cách dùng dụng cụ nới vít xả xăng để loại bỏ lượng nước đọng lại trong chế, đối với những loại xe máy có sử dụng chế hòa khí.
Khi xăng đã được xả ra hết từ chi tiết chế hòa khí thì bạn khóa vít xả xăng lại và mở khóa xăng. Với những xe sử dụng phun xăng điện tử, cấu tạo dưới dạng FI, để tránh tình trạng gây gỉ nòng kim phun thì người điều khiển xe máy ra khói trắng cần ra các cửa hàng để vệ sinh kim phun và bơm xăng ngay.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Bên cạnh đó, người điều khiển xe máy cần kiểm tra xem chấu bugi có bị xa. Lửa đốt xăng ở trong bugi không kịp đánh lửa dẫn tới xe bị thừa xăng. Đồng thời, bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ lọc gió khi có bụi bẩn bám vào.
Nếu xe máy bị mòn thành xi lanh, hở van và hở séc-măng thì người sử dụng xe cần thay thế piston, séc-măng hay doa lại thành xi-lanh. Đối với những chiếc xe máy đã sử dụng trong thời gian dài thì người sử dụng xe cần thay dầu nhớt thường xuyên theo định kỳ. Thông thường, người điều khiển xe máy đi được khoảng 500-1000 km thì sẽ thay dầu nhớt 1 lần.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng

Như vậy, để xe máy của bạn không xảy ra hiện tượng xe máy ra khói trắng thì bạn nên kiểm tra các chi tiết của xe thường xuyên. Trong quá trình điều khiển xe máy, nếu xảy ra tình trạng xe ra khói trắng ở ống xả thì người điều khiển xe cần mang xe đến những cửa hàng sửa chữa xe máy ngay để tránh ảnh hưởng đến môi trường.
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy - Sơn xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline Zalo Online0902.623.186 - 0981.82.9039 - 0965.68.9033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com 
Chúng tôi chuyên: Chuyên làm nồi xe máy, làm lại máy xe, Tân trang, Sơn tem đấu - Sơn phối màusơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy ra khói trắng Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn- Admin